Tin tức bất động sản: Thêm nhiều dự án BĐS hạng sang trong năm 2017

Tin tức bất động sản: Thêm nhiều dự án BĐS hạng sang trong năm 2017

Dự báo trong năm 2017 nguồn cung BĐS hạng sang sẽ tiếp tục tăng mạnh. Bên cạnh các thương hiệu quen thuộc, thị trường còn chào đón thêm nhiều tên tuổi mới. 
Mặc dù chiếm thị phần khá nhỏ, nhưng từ năm 2016 nhiều doanh nghiệp BĐS đã hoặc có kế hoạch triển khai các dự án BĐS hạng sang. Theo số liệu của CBRE, tại Tp.HCM nguồn cung căn hộ hạng sang trong năm qua đạt 2.000 căn, chiếm tới 22% tổng cung mới. Trong đó phần lớn đến từ các dự án như Vinhomes Golden River (khoảng 1.000 căn hộ của khu Aqua), D’.Palais de Louis (242 căn), tổ hợp Madison (187 căn), Waterfront Saigon (33 căn), Lavenue Crown (200 căn), The One (420 căn), The Nassim Thảo Điền (238 căn hộ). Thanh khoản của phân khúc này cũng rất khả quan với lượng giao dịch luôn đạt mức 80- 90%, mức giá bán luôn có xu hướng tăng khoảng 2% qua các quý.
Sở dĩ BĐS hạng sang có thanh khoản tốt chủ yếu do nguồn cung phân khúc này khá hạn chế. Trong nhiều năm qua, thị trường không ghi nhận thêm dự án mới triển khai, trong khi tầng lớp trung lưu Việt Nam ngày càng “phình to”. Ngoài ra tiềm năng cho thuê của loại căn hộ này cũng thu hút không ít nhà đầu tư rót tiền. Hiện giá thuê trung bình một căn hộ đạt 3.000 USD/tháng với sức tiêu thụ luôn đạt trên 80%.
Với những tiềm năng trên, có thể nói BĐS hạng sang hiện là một “mỏ vàng” với giới đầu tư. Bằng chứng là ngay từ đầu năm 2017, nhiều dự án BĐS hạng sang đã rục rịch khởi động.
Dự kiến thị trường sẽ chào đón ít nhất 1.627 căn hộ hạng sang đến từ 6 dự án sắp hoàn thiện ở trung tâm Tp.HCM và loạt dự án hạng sang mới vừa công bố kế hoạch triển khai trong năm nay. Đơn cử, Novaland đang có kế hoạch triển khai thêm một dự án siêu sang có tên Me Linh Tower ngay trung tâm quận 1. Đầu năm nay doanh nghiệp này cũng liên kết với một đối tác khác, lên kế hoạch phát triển dự án khu phức hợp rộng gần 10.000m2 cạnh Nhà thờ Đức Bà, quận 1. Trước đó, Novaland từng triển khai 2 dự án hạng sang là Madison (Thi Sách, quận 1) và Sài Gòn Royal (Bến Vân Đồn, quận 4) với giá bán từ  3.500 USD – 7.000 USD/m2. Cuối tháng 12 vừa qua, 600 triệu cổ phiếu của Novaland đã chính thức lên sàn HoSE giúp vốn điều lệ của tập đoàn này tăng lên gần 6000 tỷ. Vì vậy dù 2017 được dự báo là năm khó khăn về tài chính nhưng đại diện Novaland cho biết vẫn sẽ tiếp tục phát triển dòng BĐS cao cấp. Một đại gia khác là SonKim Land cũng công bố sẽ cho ra mắt 45 căn Villas hạng sang mang thương hiệu Serenity Sky Villas trên tuyến đường Điện Biên Phủ, Lê Quý Đôn, quận 3 vào quý I/2017 này.
Ngoài các tên tuổi quen thuộc, năm nay sân chơi BĐS hạng sang còn chào đón một số đại gia mới nhập cuộc. Đáng chú ý là kế hoạch tái khởi động khu tổ hợp dự án cao cấp Kenton (Nguyễn Hữu Thọ, quận 7) của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên. Sau nhiều năm án binh bất động, dự án tái khởi động sẽ cung cấp cho thị trường lượng lớn căn hộ cao cấp – hạng sang. Him Lam Land cũng đang rục rịch với kế hoạch giải tỏa mặt bằng để triển khai một dự án hạng sang trên đường Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh). Còn Công ty CP Thùy Dương Đức Bình đầu tư phát triển dự án Republic Plaza ngay trung tâm tuyến đường Cộng Hoà, Quận Tân Bình, gần sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất…Nguồn cung phân khúc BĐS hạng sang năm nay còn được bổ sung thêm 5.000 căn hộ thuộc dự án Saigon Peninsula, 4 dự án khác của đại gia Trương Mỹ Lan và 1 dự án hạng sang dự kiến được triển khai trên trục đường Lê Duẩn, Quận 1.
Nhận định về phân khúc BĐS hạng sang trong năm 2017, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc phòng Nghiên cứu và Tư vấn CBRE cho biết, điểm chung của phần lớn những dự án hạng sang đều là sở hữu vị trí đẹp ở quận trung tâm thành phố. Với thiết kế đặc biệt và vị trí ngày càng đắc địa, giá bán phân khúc hạng sang dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh khoảng 7% trong năm 2017. Quỹ đất hạn chế ở khu vực trung tâm cho các dự án dân cư là một yếu tố quan trọng tăng cường sự hấp dẫn của phân khúc này. Vì vậy, BĐS hạng sang được dự báo sẽ duy trì mức độ hấp thu trên 50%.
Cũng theo bà Dung, khi giá bán của các dự án hạng sang tại Tp.HCM vẫn còn thấp so với các thành phố khác trong khu vực, phân khúc này sẽ vẫn còn hấp dẫn đối với tầng lớp thượng lưu trong nước cũng như khách nước ngoài, đặc biệt khi quyền sở hữu nhà tại Việt Nam cho người nước ngoài đã được nới lỏng đáng kể trong năm 2015. Các yếu tố vĩ mô tích cực như tốc độ tăng GDP khả quan, tỷ giá hối đoái ổn định và nguồn FDI dồi dào vào Việt Nam, đặc biệt vào thị trường BĐS từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore sẽ tạo đà thuận lợi cho phân khúc hạng sang phát triển trong năm 2017.
Tuy nhiên ông Võ Văn Hữu Phước - Giám đốc Bộ phận định giá và nghiên cứu Cushman & Wakefield Việt Nam vẫn cảnh báo, năm 2017 phân khúc BĐS hạng sang tuy sẽ có sự  tăng trưởng, nhưng nhóm bất động sản cao cấp lại có nguồn cung khá lớn. Điều này có thể dẫn đến thừa cung nhóm cao cấp và ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức mua phân khúc hạng sang trong tương lai.
Bán căn hộ quận 2 Theo Batdongsan.com.vn

0 Comment "Tin tức bất động sản: Thêm nhiều dự án BĐS hạng sang trong năm 2017 "

Đăng nhận xét

Thank you for your comments